Thứ Sáu , Tháng Năm 10 2024

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024 uy tín – Phí thấp, bay nhanh

Hiện nay, do kinh tế lạm phát, tỷ lệ thất nghiệp cao?. Công việc không ổn định ? Mức lương thu nhập thấp không đủ trang trải cuộc sống và dịch bệnh khiến tình trạng thất nghiệp trong thời gian dài và tăng cao. Đó là những lý do chúng ta nên đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản để cải thiện kinh tế. Học được nhiều kinh nghiệm làm việc quý báu trong những năm làm việc tại Nhật Bản.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản
Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Nội dung bài viết

Năm 2024 nên đăng ký đi XKLD Nhật Bản

Trong 5 năm trở lại đây, xuất khẩu lao đông Nhật Bản là cụm từ quen thuộc đối với người lao động Việt Nam, đặc biệt với các bạn trẻ ở các vùng quê hiện đang thất nghiệp.

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là một con đường mới rộng mở đầy hứa hẹn dành cho người lao động đang muốn tìm một công việc lương cao, ổn định. Đặc biệt, thời điểm hiện tại việc đăng ký xuất khẩu lao động tại Nhật Bản rất dễ dàng so với các năm trước.

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản đem lại cho người lao động công việc tốt, thu nhập trên 30 triệu mỗi tháng. Sau 3 năm có thể tích lũy tiền vốn gần 1 tỉ đồng. Đặc biệt, người lao động được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật sau khi về nước. Được nhận làm việc tại các công ty Nhật Bản tại Việt Nam với mức lương 15 triệu/ tháng.

Tình hình xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện nay

Theo thống kê từ Dolab.gov.vn ( Bộ lao động TB&XH ) Riêng với thị trường Nhật Bản, chỉ trong năm 2019 có đến 53.610 người lao động xuất cảnh, tăng 21,87% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân mỗi tháng các doanh nghiệp cung ứng được 5.956 người. Trong tháng 9 con số này là 7.988 người, tăng 31,38% so với tháng 8 liền kề.

Qua số lượng người xuất cảnh chúng ta có thể thấy đi xuất khẩu lao đông Nhật Bản luôn là sự lựa chọn tốt cho người lao động.

Có nên đi xuất khẩu lao đông Nhật Bản không ?

Câu trả lời: Có ! Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp cải thiện kinh tế. Và có vốn tích luỹ sau những năm làm việc tại Nhật Bản. Đi lao động Nhật Bản đã giúp nhiều gia đình thoát khỏi cảnh đói nghèo, phát triển kinh tế sau này.

Tại sao đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2023 lại thu hút người lao động tham gia đến vậy ? Hãy thử làm 1 bài toán so sánh nhỏ cùng chúng tôi nhé.

Đi làm công nhân tại Việt Nam

Nếu như bạn đang đi làm công nhân tại các nhà máy thì mức lương của các bạn dao động khoảng 6 triệu mỗi tháng. Đây là số tiền lương chưa trừ các chi phí sinh hoạt. Với chi phí sinh hoạt hiện nay, người lao động mỗi tháng phải chi trả ít nhất 2tr5 tiền sinh hoạt mỗi tháng. Chúng ta cùng làm phép tính đơn giản sau:

( Tiền lương mỗi tháng – Tiền sinh hoạt ) x 12 tháng = Tiền lương nhận về tay

( 6 triệu – 2,5 triệu ) x 12 tháng = 42 triệu mỗi năm

Mặc dù với mức lương hiện tại bạn đang cảm thấy ổn định hàng tháng nếu bạn chi tiêu 1 cách tiết kiệm nhất.

Tuy nhiên những khi đau ốm, bệnh tật, gia đình có việc cần tiền gấp, con cái ăn học, những tấm thệp mời đám cưới, đám ma,… Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mức lương của mình không đủ.

Đi lao động Nhật Bản làm việc thì sao ?

Mức lương của người lao động Việt Nam khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện tại từ 29 triệu đến 40 triệu đồng / tháng.

Đây là mức lương đi Nhật của lao động phổ thông. Còn khi đi XKLD Nhật Bản theo diện kỹ sư hay điều dưỡng thì cao hơn rất nhiều.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Sau khi trừ các khoản chi tiêu sinh hoạt , tiền thuế hàng tháng người lao động nhận được mức lương từ 22 triệu đến 32 triệu đồng / tháng. Nếu như làm thêm nhiều hơn thì thu nhập lên tới 40 triệu đồng.

Xem ngay: Danh sách đơn hàng đi Nhật Lương cao mới nhất

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản gồm những khoản gì ?

Về chi phí đi Nhật thì tuỳ thuộc vào từng đơn hàng mà bạn đăng ký sẽ có khác nhau. Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ phụ thuộc vào tính chất công việc, địa điểm làm việc, mức lương nhận được, tiêu chí tay nghề… Vậy chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản trọn gói giao động các mức sau:

  1. Chi phí đi Nhật 3 năm: 4500$ ~ 6500$
  2. Chi phí đi Nhật 1 năm: 1500$ ~ 2500$
  3. Chi phí đơn hàng kỹ sư: 5000$ ~ 6500$
  4. Chi phí đơn hàng tokutei: 1700$

Chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản này đã bao gồm chi phí đào tạo, hồ sơ, và các thủ tục liên quan. Người lao động sẽ không cần phải bỏ ra thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản

Chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản 3 năm không phải là số tiền nhỏ. Vậy tại sao phải đóng các khoản chi phí này. Các chi phí này để làm gì? Dưới đây là câu trả lời để bạn hiểu:

  1. Tiền Dịch Vụ: Đây là khoản chi phí đi lao động Nhật Bản phải trả cho doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, theo quy định tổng phí dịch vụ không được quá 1 tháng tiền lương cho hợp đồng lao động 1 năm, như vậy nếu đi 3 năm thì tổng mức phí dịch vụ tối đa không quá ba tháng lương theo hợp đồng.
  2. Phí khám sức khỏe: Giấy khám sức khỏe: Người Nhật yêu cầu thực tập sinh phải đáp ứng được các điều kiện sức khỏe để đi xuất khẩu lao động, do đó tất cả những ai đăng ký tham gia chương trình này đều phải khám sức khỏe sàng lọc trước khi thi tuyển. Mức phí khám sức khỏe hiện nay 800.000 VNĐ, tại bệnh viện Tràng An đủ tiêu chuẩn khám và chứng nhận sức khỏe cho người đi làm việc tại nước ngoài.
  3. Chi phí học tiếng Nhật: Ở Nhật yêu cầu người lao động nước ngoài phải có tối thiểu 150 giờ học tiếng Nhật hoặc đã có chứng chỉ từ N5 trở lên. Đối với những bạn đã có chứng chỉ tiếng Nhật thì không cần khoản này nữa.
  4. Đào tạo tay nghề ( nếu có ): Đối với những đơn hàng yêu cầu kỹ năng thì công ty sẽ tổ chức đào tạo để người lao động có thể đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp Nhật. Thông thường chi phí đào tạo của các đơn hàng sẽ có sự khác nhau.

Quy trình đóng chi phí đi Nhật từ A – Z

1.Chi phí khám sức khỏe

Các bạn sẽ phải khám sức khỏe tại Bệnh Viện do phía công ty chỉ định. Hiện nay, các bạn sẽ khám sức khỏe tại bệnh viện Tràng An với chi phí trọn gói : 800.000 VNĐ. Toàn bộ hồ sơ sức khỏe sẽ được gửi về trực tiếp công ty.

2.Chi phí cọc thi tuyển đơn hàng

Khi tham gia phỏng vấn đơn hàng. Các bạn cần phải chuẩn bị 1 bộ hồ sơ đầy đủ và chi phí cọc thi tuyển đơn hàng để nộp khi đăng ký. Số tiền này sẽ được khấu trừ vào số tiền đóng đợt 2 khi trúng tuyển đơn hàng.

3.Chi phí đóng trúng truyển đơn hàng

Sau khi trúng tuyển đơn hàng Nhật Bản. Bạn được về nhà 7 ngày để chuẩn bị tài chính khoảng 3000$ để đóng chi phí đi Nhật đợt 1 cho đơn hàng 3 năm, và đóng 2000$ cho đơn hàng 1 năm. Số tiền này là tiền chi phí xử lý hồ sơ, học tiếng Nhật….

4.Chi phí đóng xuất cảnh

Khi có visa ( tư cách lưu trú ) và có lịch bay. Các bạn cần hoàn thiện toàn bộ chi phí đi XKLĐ Nhật Bản khi đăng ký theo đơn hàng đã lựa chọn.

Lưu ý: Chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản có thể cao hoặc thấp tùy thuộc vào đơn hàng mà bạn đăng ký. Công ty tư vấn sẽ cung cấp chi tiết về chi phí cho mỗi đơn hàng khi bạn tham gia chương trình.

Thực tế mức lương XKLĐ Nhật Bản

Mức lương XKLĐ Nhật Bản khoảng 150,000 Yên ~ 180,000 Yên tương đương 32 triệu ~ 38 triệu đồng / tháng. Đây là mức lương cơ bản của các công ty Nhật Bản trả cho người lao động nước ngoài. Mức lương trên chưa tính tiền làm thêm, tăng ca..

Mức lương tối thiểu mỗi giờ theo vùng

Mức lương của người lao động được tính theo mức lương tối thiểu từng vùng do chính phủ Nhật Bản quy định. Mức lương này tính theo giờ làm việc, một ngày làm 8h , mỗi tuần tầm 44h ( nếu làm cả sáng thứ 7 ).

Như vậy, lương tháng của người lao động sẽ dao động từ 135,000 yên đến 190,000 yên/tháng (tương đương từ 29 đến 41 triệu đồng)

Lương thực lĩnh khi đi lao động Nhật Bản

Mức lương thực lĩnh của người lao động là lương cơ bản trừ đi tiền thuế, bảo hiểm, phí nội trú.

Mức lương thực lĩnh khi đi xklđ Nhật Bản

Sau khi trừ đi các khoản chi phí trên người lao động còn phải chi trả các khoản phí khác như:

  • Tiền điện
  • Tiền nước
  • Tiền ăn uống
  • Tiền đi chơi
  • Mua sắm

Điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản

Hiện nay, điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ điều kiện để đăng ký đi Nhật. Vậy điều kiện để đi Nhật gồm những gì ?

  • Giới tính: Nam , nữ
  • Độ tuổi: 18 – 40
  • Ngoại hình: Nam cao 1m55 trở lên, Nữ cao 1m45 trở lên
  • Không mắc bệnh: Viêm gan B, HIV….
  • Sức khỏe tốt

Chỉ cần đạt được các điều kiện phía trên và không mắc các bệnh nằm trong 13 nhóm bệnh không đi được XKLĐ Nhật Bản là người lao động đã đủ điều kiện đi Nhật Bản

Hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản gồm những gì ?

1. Chuẩn bị hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản trước thi tuyển

Bản khai form, sơ yếu lý lịch:

Bạn cần khai báo đầy đủ thông tin trong tờ khai form sơ yếu lý lịch theo sự hướng dẫn của cán bộ tuyển dụng. Mọi thông tin cần chính xác và trùng khớp với những thông tin trong sổ hộ khẩu.

Lưu ý: Sơ yếu lý lịch cần phải khai chính xác thông tin, không được tẩy xóa.

Hồ sơ khám sức khỏe tổng quát: 

Bạn cần phải có giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khỏe lao động đi làm việc ở nước ngoài, được cấp bởi bệnh viện đủ điều kiện. Một số bệnh viện đủ điều kiện có thể kể đến như:

  • Phía bắc: Hồng Ngọc, Hà Nội, Tràng An…
  • Phía nam: Bệnh viện Saint Paul, Bệnh viện Chợ Rẫy, Thống Nhất…

2. Chuẩn bị hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản sau trúng tuyển

Sơ yếu lý lịch

Số lượng yêu cầu : 2 bản

Các bạn ra hiệu sách, đại lý văn phòng phẩm mua 2 bộ hồ sơ. Sau đó lấy lại 2 bản sơ yếu lý lịch , kê khai toàn bộ thông tin cá nhân và gia đình. Khai đầy đủ: Quá trình thời gian học tập, công tác, thông tin Bố , Mẹ, Anh, Chị, Em ruột, ( Vợ, Chồng, Con đối với các TTS đã kết hôn).

(LƯU Ý: Các bạn phải khai đầy đủ, chi tiết các thông tin cá nhân và gia đình ( Bao gồm thông tin Bố, Mẹ, Vợ, Chồng, Con, Anh, Chị, Em ruột, Quá trình học tập, công tác). Phải ghi rõ từ tháng nào, năm nào, đến tháng nào năm nào, học ở đâu, làm ở đâu. Sơ yếu lý lịch phải được dán ảnh 4×6 và đóng dấu giáp lai vào ảnh nhé.

Xin dấu xác nhận của UBND Phường Xã nơi người lao động cư trú.

Hộ Khẩu gia đình

Số lượng yêu cầu: 2 bản

Các bạn mang hộ khẩu gia đình (có tên TTS trong hộ khẩu) đi photo thành 3 bản

(LƯU Ý: Phải photo 3 bản, vì lý do Bộ phận Hành chính một cửa tại UBND Xã, Phường thường giữ lại 01 bản để lưu. Tất cả các trang của quyển Hộ khẩu phải được photo trên khổ giấy A4, tất cả được xòe ra 1 mặt và đóng dấu giáp lai).

XIN DẤU XÁC NHẬN CHỨNG THỰC SAO Y BẢN CHÍNH CỦA UBND XÃ, PHƯỜNG NƠI TTS CƯ TRÚ.

Giấy khai sinh

Số lượng yêu cầu: 2 bản.

Giấy khai sinh (nếu là bản gốc)

Nếu bị mất giấy Khai sinh gốc thì TTS phải đến UBND Xã, Phường gặp Cán bộ Tư pháp để xin cấp lại

Nếu Giấy khai sinh, CMND, Hộ khẩu, Bằng cấp và các loại giấy tờ liên quan không trùng tên, họ. Thì phải có xác nhận bằng quyết định thay tên, thay đệm, thêm đệm, bớt đệm, đổi họ…của Sở Tư Pháp Tỉnh, Thành Phố.

Chứng minh nhân dân

Số lượng yêu cầu: 2 bản.

Nếu bị mất CMND thì TTS phải đến Đội quản lý Hành chính và trật tự xã hội Công an Quận, hoặc CA Huyện nơi TTS cư trú để xin cấp lại. Để đảm bảo thuận tiện cho CB-TD và TTS thì khi nhập học mang theo giấy hẹn trả CMND đi theo để chứng minh tính xác thực của sự việc).

Các lỗi hay mắc của TTS khi photo CMND : Photo trên giấy khổ A5, thậm chí có TTS còn photo như cái nhãn vở của học sinh tiểu học. Photo trên khổ A4 nhưng lại photo thành 2 mặt của một trang giấy. Các lỗi này thường hay mắc đối với TTS quê ở Quảng trị, Hà tĩnh, Nghệ an, Thanh hóa, Phú thọ, Thái nguyên…. và một số địa phương có ít người tham gia chương trình TTS Nhật bản.

Bằng tốt nghiệp các loại

Số lượng yêu cầu: Mỗi loại bằng tốt nghiệp 2 bản.

Cụ thể như sau:

– TTS đã tôt nghiệp Đại học, thì chỉ cần nộp Bằng Cấp 3 và Bằng Đại học.

– TTS đã tốt nghiệp Cao đẳng, thì chỉ cần nộp Bằng cấp 3 và bằng Cao đẳng.

– TTS có chứng chỉ nghề thì nộp chứng chỉ nghề và bằng Cấp 3.

– TTS cấp 2 (do tiêu chí đơn hàng) thì nộp bằng Cấp 2.

– Nếu chưa lấy được Bằng chính thì nộp Giấy Chứng Nhận Tốt Nghiệp Tạm Thời, Bảng Điểm, nhưng đến khi đỗ đơn hàng thì bắt buộc phải nộp bằng chính (photo chứng thực).

– Ngoài ra TTS nào có chứng chỉ tiếng Nhật và chứng chỉ nghề do các tổ chức Nước ngoài cấp thì nộp cùng theo hồ sơ.

Giấy Xác nhận Nhân sự

Số lượng yêu cầu: 01 (một bản)

Yêu cầu TTS đến UBND Xã, Phường nơi TTS cư trú, gặp Trưởng hoặc Phó Công an Xã, Phường để xin. Giấy này phải được gián ảnh 4*6 vào góc trái của văn bản, đóng dấu giáp lai của Công an Xã, Phường.

(LƯU Ý: Do công tác hướng dẫn của hệ thống Pháp luật chưa được được thống nhất. Nên một địa phương vẫn gọi là GIẤY XÁC NHẬN HẠNH KIỂM, hoặc GIẤY XÁC NHẬN THÂN NHÂN. Tóm lại là tên gọi thì có thể khác nhau. Nhưng cứ có dấu xác nhận của Cơ quan Công an Xã, Phường nơi TTS cư trú, là được.)

Giấy Xác nhận Tình trạng Hôn nhân

Số lượng yêu cầu: 01 bản

Đối với TTS chưa đăng ký kết hôn yêu cầu TTS đến UBND Xã, Phường nơi TTS cư trú, gặp Trưởng hoặc Phó Ban tư pháp Xã, Phường để xin.

Đối với TTS đã đăng ký kết hôn Yêu cầu TTS mang đăng ký kết hôn của mình đi photo làm 2 bản.

 Hộ chiếu

Số lượng cần: 01 (một quyển)

Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất

Quy trình xuất khẩu lao động Nhật Bản nhìn chung không thay đổi nhiều so với trước đây. Dưới đây là quy trình khi tham gia xuất khẩu Nhật Bản

 

  • Bước 1: Gọi đến số 0963.555.332 để được tư vấn
  • Bước 2: Lên công ty đăng ký
  • Bước 3: Đi khám sức khỏe
  • Bước 4: Ứng tuyển vào đơn hàng
  • Bước 5: Đào tạo trước khi thi tuyển
  • Bước 6: Phỏng vấn đơn hàng
  • Bước 7: Chuẩn bị hồ sơ trúng tuyển + Tài Chính
  • Bước 8: Đào tạo sau trúng tuyển đơn hàng
  • Bước 9: Xuất cảnh

Nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản mấy năm ?

Đặc điểm so sánh Đi Nhật 1 năm Đi Nhật 3 năm
Thời gian xuất cảnh Trung bình từ 4 – 5 tháng Trung bình từ 5 – 6 tháng
Chi phí Chi phí 1 năm thường thấp, chỉ từ 40 đến 70 triệu đồng Chi phí 3 năm cao hơn, từ 99 đến 155 triệu đồng
Đối tượng phù hợp Phù hợp với người có tâm lý ngại xa gia đình nhưng cần cải thiện tài chính. Thích hợp cho những người ít vốn Phù hợp với những người muốn đào tạo kỹ về nghề nghiệp, kỹ năng. Muốn kiếm tiền và đầu tư cho tương lai.
Đơn hàng Đơn hàng 1 năm thường rất ít và chỉ có các đơn hàng làm về thời vụ. Đa dạng đơn hàng, nhiều ngành nghề
Tiền tiết kiệm Sau 1 năm làm việc, người lao động có thể mang về được từ 200-300 triệu Sau 3 năm làm việc, người lao động có thể mang về được từ 700-900 triệu nếu chăm chỉ
Gia hạn hợp đồng Kết thúc hợp đồng, bạn sẽ phải trở về nước và không thể tiếp tục ở lại làm việc hay gia hạn thêm Sau thời gian làm việc 3 năm, bạn có thể tiếp tục gia hạn hợp đồng thêm 2 năm và làm việc tại Nhật Bản

 

Nhìn chung, người lao động sẽ chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 3 năm hơn là 1 năm. Vì mang lại nhiều lợi ích về kinh tế. Đặc biệt, có thể gia hạn ở lại Nhật Bản làm việc dài hạn.

Mỗi công việc, mỗi đất nước chúng ta đều có những nỗi buồn, niềm vui và cả những giọt nước mắt. Nhưng với sự cố gắng chúng ta sẽ nhận lại được những kinh nghiệm, kỹ năng, và những người bạn vô cùng quý mến.

Hãy đăng ký xuất khẩu lao động Nhật Bản ngay hôm nay để có thể chọn được cho mình 1 công việc lương cao và ổn định. Đặc biệt, khi đăng ký sớm sẽ nhận được các phần quà hỗ trợ lên tới 5 triệu đồng từ công ty cho 200 lao động đầu tiên khi đăng ký.

 Đăng ký xuất khẩu lao động Nhật Bản

LIÊN HỆ:

Phòng Tuyển dụng XKLĐ Nhật Bản

Để biết rõ hơn về thông tin đơn tuyển dụng trên ứng viên vui lòng liên hệ trực tiếp với cán bộ phụ trách:

LÂM ĐỨC (MR): 0971.704.345
Lâm Giang (MR): 0963.555.332

 

Tìm hiểu thêm: xuất khẩu lao động Đài Loan

Về Trường Giang

Avatar photo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *